Sự Khác Biệt Giữa Màn Hình Tương Tác Maxhub U3 Series Và Maxhub E2 Series

Sự Khác Biệt Giữa Màn Hình Tương Tác Maxhub U3 Series Và Maxhub E2 Series

Màn hình tương tác Maxhub U3 Series và E2 Series đều là những sản phẩm chất lượng cao dành cho giáo dục được ra mắt năm 2024 của Maxhub. Tuy nhiên, mỗi dòng sản phẩm lại có những đặc điểm nổi bật riêng, phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau. Dưới đây là bài so sánh chi tiết về hai dòng sản phẩm này dựa trên các yếu tố chính như hiệu suất, tính năng sản phẩm.

1. So sánh thông số kỹ thuật hai sản phẩm

Để hiểu rõ hơn những khác biệt giữa hai sản phẩm màn hình tương tác Maxhub U3 Series và màn hình tương tác Maxhub E2 Series, ta hãy cùng xem xét bảng so sánh thông số kỹ thuật giữa màn hình tương tác Maxhub U3 Series và E2 Series.

Tiêu chí U3 series E2 Series
Kích thước màn hình 65, 75, 86 inch 65, 75, 86 inch
Độ sáng 450, 500 nits 400 nits
Tỷ lệ tương phản 5,000:1 (Typ.), 50,000:1 (Dynamic) 5,000:1 (Typ.), 50,000:1 (Dynamic)
Độ sâu màu 1.07 tỷ màu (10bit) 1.07 tỷ màu (10bit)
Gam màu 72% NTSC 72% NTSC
Độ chính xác màu Delta E ≤ 1.5 Delta E ≤ 1.5
Công nghệ bề mặt Công nghệ chống chói, kính cường lực 9H, không chênh lệch Công nghệ chống chói, kính cường lực 9H, không chênh lệch
Tỷ lệ khung hình 16:9 16:9
Độ phân giải 3840 x 2160 (4K UHD) 3840 x 2160 (4K UHD)
Loại tấm nền VA A Level
Góc nhìn 178° (H/V) 178° (H/V)
Thời gian phản hồi 6.5ms 8ms
Đèn nền DLED DLED
Tuổi thọ đèn nền ≥ 50.000 giờ ≥ 50.000 giờ
Chứng nhận kháng khuẩn TÜV/SGS/SIAA TÜV/SGS/SIAA
Tần số quét 60Hz 60Hz
Cảm biến ánh sáng Cảm biến ánh sáng môi trường, cảm biến nhiệt độ màu Cảm biến ánh sáng môi trường, cảm biến nhiệt độ màu
Chứng nhận bảo vệ mắt TÜV Flicker Free, TÜV Low Blue Light TÜV Flicker Free, TÜV Low Blue Light
Công nghệ cảm ứng Cảm ứng hồng ngoại Cảm ứng hồng ngoại
Số điểm cảm ứng 50 điểm cảm ứng Lên đến 40 điểm chạm 
Phạm vi nhận dạng vật thể 1.5mm Không đề cập
Độ chính xác cảm ứng ±0.5mm ≤1.5mm
Thời gian phản hồi cảm ứng ≤2.5ms ≤5ms
Độ cao viết ≤1mm ≤1.5mm
Hệ điều hành hỗ trợ cảm ứng Windows 7/8/10/11, Android, Linux, Mac OS X, Chrome Windows 7/8/10/11, Android, Linux, Mac OS X, Chrome (Qua Module POS)
Hệ điều hành tích hợp Android 13 Android 13
Chứng nhận hệ điều hành Google EDLA Không
Phần cứng 8GB RAM, 64GB ROM, CPU A76×4 + A55×4 Octa-core, GPU Mali-G610 MP4, NPU 6 TOPS CPU ARM A55 2.0GHz quad core, GPU Mali-G52 MP2, RAM: 8GB, ROM : 64GB
Loa 2 x 8W + 2 x 18W, kênh âm thanh 2.2 2.0 Channel, 2 × 20W
Micro 8-microphone array, phạm vi thu âm 0-10m Không có
Khả năng chống bụi IP5X IP5X
Kết nối HDMI IN x 4, USB 2.0 x 1, USB 3.0 x 4, USB Type-C x 2, DP IN x 1, Audio In x 1, RS232 x 1, RJ45 IN x 1, HDMI OUT x 1, Audio Out x 1, SPDIF x 1, RJ45 OUT x 1 HDMI IN × 3, USB 2.0 × 1, USB 3.0 × 4, USB Type-C × 1, VGA IN × 1, AUDIO IN × 1, RS232 × 1, RJ45 IN × 1, HDMI OUT × 1, TOUCH OUT × 2, AUDIO OUT × 1, SPDIF × 1, RJ45 OUT × 1
Khe cắm Khe cắm OPS x1, Khe cắm Wifi x1 Khe cắm OPS x1, Khe cắm Wifi x1
Wifi  Wi-Fi 6 hỗ trợ  802.11ac/b/g/n/a/ax, 2.4GHz/5GHz Wi-Fi 6 hỗ trợ  802.11ac/b/g/n/a/ax, 2.4GHz/5GHz
Bluetooth 5.2 Không có
Phần mềm MAXHUB EDU OS V4.0, MAXHUB Connect, MAXHUB Class, MAXHUB Pivot

  • Ứng dụng Google: Google Play, Google Drive, Google Meet, Google map, YouTube, etc.
  • Ứng dụng khác: Browser, Cloud Drive, Note, Palette, WPS Office, etc.
MAXHUB EDU OS V3.0, MAXHUB Account, MAXHUB Class/Class Pro, MAXHUB Connect, MAXHUB Pivot, Browser, Cloud Drive, Note, Palette, WPS Office, etc.

So sánh thông số kỹ thuật giữa hai sản phẩm

So sánh thông số kỹ thuật giữa hai sản phẩm

2. Những điểm khác biệt chính giữa hai sản phẩm

2.1 Thời gian phản hồi

Thời gian phản hồi là một yếu tố quan trọng quyết định đến độ nhạy và độ mượt mà khi tương tác với màn hình cảm ứng, đặc biệt trong các thiết bị công nghệ giáo dục và hội họp như màn hình tương tác Maxhub U3 Series và E2 Series. Khi so sánh giữa hai sản phẩm, màn hình tương tác Maxhub U3 Series có thời gian phản hồi nhanh hơn so với màn hình tương tác Maxhub E2 Series, mang lại trải nghiệm sử dụng mượt mà và chính xác hơn.

– Màn hình tương tác Maxhub U3 Series: Có thời gian phản hồi cảm ứng ≤2.5ms, cực kỳ nhanh và nhạy, đảm bảo rằng mọi thao tác trên màn hình đều ngay lập tức được phản hồi, không có hiện tượng trễ, giúp người dùng trải nghiệm cảm giác tương tác mượt mà, đặc biệt quan trọng trong môi trường giảng dạy và hội họp khi cần thực hiện các thao tác nhanh chóng và chính xác. Với thời gian phản hồi nhanh, U3 Series phù hợp cho các ứng dụng như viết tay, vẽ kỹ thuật số, hoặc chỉnh sửa trực tiếp trên màn hình mà không lo lắng về độ trễ hoặc gián đoạn.

– Màn hình tương tác Maxhub E2 Series: Thời gian phản hồi cảm ứng là ≤5ms, chậm hơn so với U3 Series. Mặc dù không quá lớn, sự khác biệt này vẫn ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, đặc biệt trong các tình huống yêu cầu thao tác nhanh, chính xác.

Màn hình tương tác E2 Series có thời gian phản hồi tốt
Màn hình tương tác E2 Series có thời gian phản hồi tốt

2.2 Phần cứng

Phần cứng quyết định hiệu suất hoạt động của thiết bị và khả năng xử lý đa nhiệm. Khi so sánh phần cứng giữa màn hình tương tác Maxhub Maxhub U3 Series và E2 Series, màn hình U3 Series vượt trội hơn về hiệu suất xử lý, khả năng lưu trữ, và tính năng đồ họa, phù hợp với các ứng dụng chuyên sâu và môi trường đòi hỏi cao.

– Màn hình tương tác Maxhub U3 Series: Sử dụng cấu hình mạnh hơn với CPU A76×4 + A55×4 Octa-core, RAM 8GB, ROM 64GB, GPU Mali-G610 MP4 và NPU 6 TOPS hỗ trợ xử lý các tác vụ phức tạp.

– Màn hình tương tác Maxhub E2 Series: Sử dụng CPU ARM A55 2.0GHz quad core, RAM 8GB, ROM 64GB, với GPU Mali-G52 MP2, cấu hình thấp hơn so với U3 Series.

Đặc biệt, màn hình tương tác Maxhub U3 Series được trang bị bộ xử lý NPU (Neural Processing Unit) 6 TOPS chuyên để xử lý các tác vụ liên quan đến AI. Với bộ xử lý NPU, màn hình tương tác U3 Series sẽ hỗ trợ các tính năng AI tiên tiến như nhận diện cử chỉ và giọng nói. Đây là một lợi thế lớn trong các môi trường học tập hoặc hội họp yêu cầu sự tương tác thông minh và tối ưu hóa bằng công nghệ AI.

Màn hình tương tác Maxhub Maxhub U3 Series có phần cứng vượt trội
Màn hình tương tác Maxhub Maxhub U3 Series có phần cứng vượt trội

2.3 Loa và micro

Loa và micro là hai thành phần quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm âm thanh trong quá trình giảng dạy hoặc họp trực tuyến. Việc so sánh loa và micro giữa màn hình tương tác Maxhub U3 Series và E2 Series cho thấy sự khác biệt lớn về hiệu suất âm thanh và khả năng tương tác âm thanh trong không gian lớn.

  • Loa

– Màn hình tương tác Maxhub U3 Series: Được trang bị hệ thống loa 2.2 kênh với 2 loa 8W và 2 loa 18W, tổng cộng tạo ra một hệ thống âm thanh mạnh mẽ và âm thanh vòm sống động. Điều này giúp U3 Series phù hợp cho các phòng học lớn hoặc phòng họp, nơi âm thanh cần phải được truyền tải rõ ràng đến mọi người trong phòng.  m thanh mạnh mẽ và cân bằng giúp tăng cường trải nghiệm nghe, không bị méo tiếng hoặc giảm chất lượng khi âm lượng cao.

– Màn hình tương tác Maxhub E2 Series: Trang bị hệ thống loa 2.0 kênh với 2 loa 20W, tuy vẫn đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, nhưng công suất và độ rõ nét của âm thanh không mạnh mẽ như U3 Series. Điều này có thể làm hạn chế trải nghiệm âm thanh trong các phòng học hoặc hội nghị có kích thước lớn, nơi yêu cầu âm thanh to và rõ ràng.

  • Micro

– Màn hình tương tác Maxhub U3 Series: U3 Series tích hợp hệ thống 8-microphone chùm tia, với phạm vi thu âm lên đến 10m, rất hữu ích trong các không gian lớn như phòng hội nghị hoặc lớp học. Hệ thống micro này giúp thu âm thanh từ nhiều hướng và lọc tiếng ồn, đảm bảo rằng người nói luôn được nghe rõ ràng dù ở bất kỳ vị trí nào trong phòng.

– Màn hình tương tác Maxhub E2 Series: Không có tích hợp micro sẵn, điều này đòi hỏi người dùng phải sử dụng micro ngoài hoặc hệ thống âm thanh phụ trợ nếu muốn tăng cường khả năng thu âm. Điều này gây ra sự hạn chế trong việc tương tác âm thanh liền mạch giữa người dạy và người học hoặc giữa các thành viên trong phòng họp.

Màn hình tương tác Maxhub Maxhub U3 Series được trang bị micro 
Màn hình tương tác Maxhub Maxhub U3 Series được trang bị micro 

2.4 Bluetooth

Bluetooth là một tính năng hữu ích trong các thiết bị tương tác, cho phép kết nối không dây với các thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng, hoặc tai nghe Bluetooth. Việc có hoặc không có Bluetooth ảnh hưởng đến tính linh hoạt trong sử dụng thiết bị.

– Màn hình tương tác Maxhub U3 Series: Hỗ trợ Bluetooth 5.2 cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn, kết nối ổn định hơn và phạm vi rộng hơn so với các phiên bản trước. Bluetooth 5.2 còn hỗ trợ nhiều kết nối đồng thời, giúp màn hình tương tác Maxhub U3 Series kết nối dễ dàng với nhiều thiết bị không dây cùng lúc, tạo ra một môi trường làm việc hoặc giảng dạy linh hoạt và tiện lợi.

– Màn hình tương tác Maxhub E2 Series: Không có Bluetooth và sẽ hạn chế khả năng kết nối không dây với các thiết bị khác. Người dùng phải dựa vào các kết nối có dây hoặc các thiết bị ngoại vi khác để mở rộng tính năng kết nối không dây.

2.5 Chứng nhận hệ điều hành

Chứng nhận hệ điều hành là một tiêu chí quan trọng cho phép người dùng truy cập các ứng dụng và tính năng chính thức của các nhà cung cấp dịch vụ lớn như Google. Điều này ảnh hưởng đến khả năng sử dụng ứng dụng và tính bảo mật của hệ thống.

– Màn hình tương tác Maxhub U3 Series: Màn hình tương tác U3 Series được chứng nhận Google EDLA (Enterprise Device License Agreement), có nghĩa là người dùng có thể cài đặt và sử dụng các ứng dụng Google chính thức như Google Play, Google Meet, Google Drive, YouTube, v.v. Điều này mang lại sự linh hoạt và khả năng mở rộng tính năng của thiết bị, đặc biệt trong môi trường giáo dục và doanh nghiệp. Ngoài ra, Google EDLA còn đảm bảo rằng hệ điều hành luôn được cập nhật bảo mật từ Google, giúp bảo vệ thiết bị trước các mối đe dọa an ninh mạng.

– Màn hình tương tác Maxhub E2 Series: Không có chứng nhận Google EDLA, vì vậy người dùng không thể truy cập trực tiếp vào các dịch vụ của Google. Điều này giới hạn việc sử dụng các ứng dụng phổ biến như Google Meet hoặc YouTube, và giảm tính linh hoạt trong giảng dạy và họp trực tuyến.

Màn hình tương tác Maxhub Maxhub U3 Series có chứng nhận Google EDLA
Màn hình tương tác Maxhub Maxhub U3 Series có chứng nhận Google EDLA

2.6 Kết nối

Cổng kết nối là yếu tố quan trọng quyết định khả năng tương thích với các thiết bị ngoại vi và mở rộng chức năng của màn hình tương tác. Cả màn hình tương tác Maxhub U3 Series và E2 Series đều có nhiều cổng kết nối, nhưng màn hình U3 Series cung cấp nhiều cổng hơn và hiện đại hơn, tăng khả năng tương tác và kết nối đa dạng.

  • Cổng HDMI và USB

–  Màn hình tương tác Maxhub U3 Series: Trang bị 4 cổng HDMI IN, 2 cổng USB Type-C, 4 cổng USB 3.0 và 1 cổng USB 2.0, màn hình tương tác Maxhub U3 Series mang lại khả năng kết nối đa dạng với nhiều thiết bị cùng lúc như laptop, máy tính bảng, máy chiếu và các thiết bị lưu trữ. Cổng USB Type-C hỗ trợ truyền dữ liệu nhanh và sạc thiết bị, giúp giảm thiểu sự lộn xộn trong kết nối và tăng tính tiện lợi.

– Màn hình tương tác Maxhub E2 Series: Có 3 cổng HDMI IN, 1 cổng USB Type-C và 4 cổng USB 3.0, cùng với 1 cổng USB 2.0. Mặc dù vẫn cung cấp kết nối đủ dùng cho các nhu cầu cơ bản, E2 Series có ít cổng HDMI và USB Type-C hơn so với U3 Series, điều này làm giảm tính linh hoạt khi cần kết nối nhiều thiết bị cùng lúc.

  • Các cổng khác

– Màn hình tương tác Maxhub U3 Series: Cung cấp đầy đủ các cổng kết nối mở rộng như DP IN, RS232, RJ45 IN/OUT, SPDIF, Audio In/Out, đảm bảo rằng U3 Series có thể kết nối với hệ thống âm thanh, video ngoài và mạng LAN một cách dễ dàng và hiệu quả.

– Màn hình tương tác Maxhub E2 Series: Cũng có các cổng RS232, RJ45 IN/OUT, SPDIF, Audio In/Out, nhưng thiếu cổng DP IN và chỉ có 1 cổng USB Type-C, hạn chế tính linh hoạt khi so với U3 Series.

Màn hình tương tác Maxhub U3 Series có kết nối đa dạng
Màn hình tương tác Maxhub U3 Series có kết nối đa dạng

Như vậy, màn hình tương tác Maxhub U3 Series phù hợp với các đối tượng yêu cầu cao về hiệu năng, cần một màn hình tương tác mạnh mẽ, linh hoạt và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Các trường học , trung tâm đào tạo kỹ năng, và các doanh nghiệp lớn sẽ hưởng lợi nhiều từ các tính năng AI, khả năng kết nối toàn diện, và hỗ trợ phần mềm mạnh mẽ.

Ngoài ra, màn hình tương tác Maxhub E2 Series là lựa chọn tốt cho các trường học phổ thông, doanh nghiệp nhỏ hoặc người dùng không cần quá nhiều tính năng cao cấp, nhưng vẫn muốn sở hữu một màn hình tương tác linh hoạt, phục vụ tốt cho các nhu cầu cơ bản như giảng dạy, họp hành và thuyết trình.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *