Lắp Đặt Màn Hình Tương Tác Maxhub Thực Tế Do Nhân Viên Kỹ Thuật Maxone Thực Hiện – Chuyên Nghiệp Từng Công Đoạn

Lắp Đặt Màn Hình Tương Tác Maxhub Thực Tế Do Nhân Viên Kỹ Thuật Maxone Thực Hiện – Chuyên Nghiệp Từng Công Đoạn

1. Thông tin dự án

  • Hạng mục: Cung cấp và lắp đặt màn hình tương tác Maxhub V7 Xboard tại nhà máy ở Hải Phòng.
  • Địa điểm: Thành phố Hải Phòng
  • Thiết bị sử dụng: Màn hình tương tác Maxhub V7 XBoard các kích thước 65, 75, 86 inch.
  • Đơn vị triển khai: Công ty CP Đầu tư và Thương mại Maxone.

2. Quy trình thực hiện 

2.1 Đo đạc và định vị chính xác vị trí lắp đặt

  • Kỹ thuật viên tiến hành khảo sát vị trí và đo đạc trên tường nơi sẽ lắp màn hình:
  • Chiều cao từ mặt đất đến tâm màn hình được xác định phù hợp với chiều cao trung bình người ngồi, đảm bảo thoải mái khi quan sát.
  • Dùng thước để lấy thăng bằng, tránh màn hình bị nghiêng hoặc lệch khung nhìn.
  • Đánh dấu vị trí ổ điện, cổng mạng và đo vị trí bắt khung treo chuẩn xác, tránh dây cáp vướng víu sau này.

Kỹ thuật viên Maxone tiến hành đo đạc vị trí lắp màn hình
Kỹ thuật viên Maxone tiến hành đo đạc vị trí lắp màn hình

2.2 Khoan tường và bắt khung treo chắc chắn

  • Sau khi đã xác định chính xác các điểm, kỹ thuật viên dùng máy khoan điện chuyên dụng để khoan các lỗ bắt vít khung treo lên tường:
  • Dùng nở nhựa + vít sắt chắc chắn, chịu lực tốt cho các màn hình nặng từ 35 – 70kg.
  • Lắp giá treo chính hãng đi kèm thiết bị, đảm bảo cân đối hai bên, có thể gắn vừa mọi dòng màn hình Maxhub (55″, 65″, 75″, 86″).
  • Đảm bảo khung treo không cong, không vênh, và có thể tháo/lắp màn hình dễ dàng trong bảo trì sau này.

Kỹ thuật viên khoan tường và bắn khung treo
Kỹ thuật viên khoan tường và bắn khung treo

2.3 Bóc hộp và kiểm tra linh kiện màn hình

  • Trong khi khung treo đang được cố định, đội kỹ thuật tiến hành mở hộp thiết bị:
  • Bóc seal theo trình tự để không làm xước viền màn hình.
  • Kiểm tra đầy đủ các phụ kiện đi kèm: điều khiển, dây nguồn, dây HDMI, USB, stylus cảm ứng, giấy bảo hành, sách hướng dẫn…
  • Đặt màn hình nghiêng trong hộp hoặc đệm mút an toàn chờ lắp lên tường.

Kiểm tra màn hình trước khi treo
Kiểm tra màn hình trước khi treo

2.4 Treo màn hình lên khung treo

  • Hai kỹ thuật viên nâng màn hình một cách cẩn thận và gắn khớp chính xác vào khung treo:
  • Quá trình này yêu cầu phối hợp nhịp nhàng để tránh rơi rớt, trầy xước hoặc lệch khung.
  • Màn hình khi lắp lên sẽ được căn chỉnh lần cuối để đảm bảo không nghiêng, không lệch tâm phòng.
  • Cố định ốc chốt chống trượt, đảm bảo an toàn lâu dài.

Kỹ thuật viên treo màn hình lên khung treo
Kỹ thuật viên treo màn hình lên khung treo

2.5 Kết nối điện, mạng và cấu hình thiết bị

=> Sau khi màn hình đã treo xong, kỹ thuật viên tiến hành:

  • Cắm dây nguồn, dây mạng LAN, kiểm tra nguồn cấp ổn định.
  • Kết nối các cổng HDMI/USB nếu có sử dụng máy tính rời, thiết bị ngoại vi.
  • Khởi động màn hình, thực hiện cấu hình ban đầu: chỉnh ngày giờ, Wi-Fi, đăng nhập tài khoản, kiểm tra phần mềm tương tác (EasiNote, EasiConnect, MAXHUB Share…).
  • Test cảm ứng, loa, micro, camera và hiệu năng toàn diện trước khi bàn giao.

Khởi động thiết bị sau khi hoàn tất lắp đặt
Khởi động thiết bị sau khi hoàn tất lắp đặt

2.6  Yêu cầu sau khi lắp đặt 

Sau khi quá trình lắp đặt và cấu hình hoàn tất, kỹ thuật viên của công ty Maxone thực hiện các bước kiểm tra và bàn giao theo đúng tiêu chuẩn chất lượng:

=> Kiểm tra chức năng tổng thể

  • Màn hình phải khởi động và vận hành mượt mà.
  • Kiểm tra độ nhạy cảm ứng, độ chính xác khi viết và vẽ bằng tay hoặc bút stylus.
  • Thử kết nối họp trực tuyến với camera, mic, loa tích hợp.
  • Kiểm tra trình chiếu không dây từ máy tính/điện thoại.
  • Đảm bảo loa phát rõ, mic thu âm tốt và camera sắc nét.

=> Kiểm tra thẩm mỹ và an toàn

  • Màn hình phải được gắn cố định chắc chắn, không nghiêng, không rung lắc.
  • Dây điện, dây mạng được đi gọn gàng, có bọc gen hoặc ống luồn dây nếu cần.
  • Không có vật cản phía trước hoặc xung quanh gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

=> Hướng dẫn sử dụng cơ bản

  • Hướng dẫn người dùng các thao tác: bật/tắt thiết bị, chuyển hệ điều hành (Android/Windows), sử dụng phần mềm bảng trắng, họp trực tuyến, trình chiếu không dây…
  • Giới thiệu các phím chức năng, cổng kết nối, cách bảo quản màn hình.
  • Bàn giao phụ kiện và tài liệu đi kèm: Bút viết, sách HDSD, phiếu bảo hành, tài liệu online (nếu có).

=> Nghiệm thu và bàn giao đến khách hàng

  • Ký biên bản bàn giao/biên bản nghiệm thu lắp đặt giữa hai bên.
  • Ghi nhận các thông tin kỹ thuật: mã sản phẩm, số serial, ngày lắp đặt, người tiếp nhận.
  • Cam kết bảo hành chính hãng, hỗ trợ kỹ thuật tận nơi, tư vấn từ xa khi cần.

Hoàn thiện lắp đặt và bàn giao đến khách hàng
Hoàn thiện lắp đặt và bàn giao đến khách hàng

Lắp đặt màn hình tương tác Maxhub không chỉ là một hoạt động kỹ thuật thông thường, mà còn thể hiện tinh thần chuyên nghiệp, tận tâm, chỉn chu của đội ngũ kỹ thuật viên Maxone trực tiếp thi công tại công trình.

Từng bước thi công, từ khảo sát vị trí lắp đặt, đo đạc chính xác, xử lý kỹ thuật tường – điện – mạng, đến việc treo màn hình, kết nối hệ thống và kiểm tra toàn diện, đều được các kỹ thuật viên Maxone thực hiện một cách tỉ mỉ, có kế hoạch và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình tiêu chuẩn. Không chỉ làm đúng, chúng tôi còn còn luôn cam kết làm tốt hơn mong đợi: tối ưu từng chi tiết nhỏ để mang lại trải nghiệm sử dụng tối đa cho người dùng.

Với năng lực tự chủ về kỹ thuật, Maxone không chỉ là đơn vị tư vấn – cung cấp giải pháp thiết bị hội họp thông minh, mà còn trực tiếp thể hiện năng lực triển khai thực tế, khẳng định vị thế là một doanh nghiệp công nghệ toàn diện – chuyên sâu – đáng tin cậy.

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *